SenseTime เปิดตัวฟิลเตอร์ที่แต่งรูปให้ผอมเพรียวหน้าเรียวหุ่นสวยได้แม้ตอนถ่าย live วิดีโอ

หัวข้อกระทู้ ใน 'เทคโนโลยี' เริ่มโพสต์โดย iPokz, 19 สิงหาคม 2018.

  1. iPokz

    iPokz ~" iPokz "~ Staff Member

    เรื่องแต่งหน้าหรือทรวดทรงองค์เอวของตัวเองในภาพถ่ายให้ดูดีกว่าตัวจริงนี่หลายคนก็คงจะเคยทำกัน แต่จะเจ๋งแค่ไหนหากเราปรับแต่งหน้าตาหรือหุ่นของเราในวิดีโอให้ดูดีขึ้นได้ด้วย แล้วยิ่งถ้าเป็นการแต่งภาพแบบสดๆ ในระหว่างที่กำลัง stream วิดีโออยู่ด้วยล่ะก็คงถูกใจใครต่อใครหลายคนเลย ซึ่งเทคโนโลยีที่ว่านี้ตอนนี้มีคนทำได้แล้ว

    SenseTime สตาร์ทอัพจากจีนที่เป็นสตาร์ทอัพด้าน AI ที่มีมูลค่าสูงที่สุดในโลก เปิดตัวฟิลเตอร์สำหรับวิดีโอตัวใหม่ที่ใช้พลังของ AI ช่วยปรับแต่งรูปร่างหน้าตาของผู้ใช้ให้ดูดีขึ้นได้ในขณะที่อัดวิดีโอแล้วถ่ายทอดทางออนไลน์แบบสดๆ

    ไม่ว่าจะเป็นการปรับแต่งความกว้างของช่วงเอว, ไหล่หรือสะโพก แต่งให้แขนและขาดูเรียวเล็กลง รวมทั้งการปรับแต่งใบหน้าให้ดูเรียวงาม หรือแม้กระทั่งการปรับส่วนโค้งเว้าของบั้นท้ายและทรวงอกให้ดูดียิ่งขึ้น ก็สามารถทำได้ทั้งหมด

    การปรับแต่งภาพที่ว่านี้ ไม่ใช่การปรับแต่งที่เลือกยืด-หดบางส่วนของภาพ ไม่ใช่การปรับขยายบางพื้นที่ของภาพให้ดูใหญ่ขึ้นหรือย่อให้มีขนาดดูเล็กลงแบบตรงๆ แต่เป็นการใช้ AI วิเคราะห์ภาพในวิดีโอว่าสิ่งใดคือร่างกายคน แล้วเลือกปรับการแสดงภาพให้มีผลกระทบเฉพาะสัดส่วนร่างกายบริเวณนั้น ว่าง่ายๆ ก็คือผลลัพธ์ที่ได้จากการปรับแต่งด้วยฟิลเตอร์จะเน้นแต่ภาพร่างกายที่ดูเปลี่ยนไป แต่จะไม่เกิดปรากฏการณ์บ้านเบี้ยวให้เห็นในวิดีโอ

    สำหรับสินค้าและบริการหลักของ SenseTime นั้นเน้นหนักไปที่การวิเคราะห์ภาพโดยเฉพาะระบบจดจำใบหน้า ซึ่งมีทั้งใช้เพื่องานสังเกตการณ์และรักษาความปลอดภัย, งานตรวจสอบจำแนกบุคคล นอกจากนี้ยังมีระบบวิเคราะห์ภาพถ่ายเพื่อการตกแต่งภาพ, ระบบตรวจสอบการขับขี่ยานยนต์, ระบบซอฟต์แวร์ตรวจสอบการชน และการการเปลี่ยนช่องทางขับขี่ในรถยนต์ ล้วนแล้วแต่เป็นส่วนหนึ่งในธุรกิจของ SenseTime

    ที่มา - Abacus

    Topics: SenseTimeArtificial IntelligenceLive Streaming
     

แบ่งปันหน้านี้