Mark Zuckerberg ให้การข้อมูลหลุดต่อสภายุโรป ถูกวิจารณ์อีกว่าตอบไม่เคลียร์

หัวข้อกระทู้ ใน 'เทคโนโลยี' เริ่มโพสต์โดย iPokz, 23 พฤษภาคม 2018.

  1. iPokz

    iPokz ~" iPokz "~ Staff Member

    Mark Zuckerberg เข้าให้การเรื่องข้อมูลหลุดอีกครั้ง คราวนี้ให้การต่อหน้าสภายุโรปที่กรุงบรัสเซลส์ แม้ก่อนหน้านี้จะปฏิเสธไป และเช่นกันกับครั้งที่แล้ว คือ Zuckerberg โดนยิงคำถามมากมาย

    The New York Times เขียนเล่าบรรยากาศการเข้าให้การครั้งนี้ว่ามีกระแสวิจารณ์ลากหลาย บ้างก็ว่า Zuckerberg ตอบไม่เคลียร์หลายจุด และใช้คำตอบจากครั้งที่แล้วมาตอบ นอกจากนี้เวลาการรับฟังมี 1 ชั่วโมง 15 นาทีเท่านั้น ทำให้ไม่มีเวลในการตอบทุกคำถาม นอกจากนี้ลักษณะการให้การยังเป็นแบบ ยิงคำถามมารวมกันไว้ก่อน แล้วตอบทีหลัง

    ฝั่งรัฐบาลยุโรปที่มีความตื่นตัวและต้องการใช้กฎหมายกำกับบริษัทเทคโนโลยีมานาน การเข้าให้การของ Zuckerberg ก็เป็นสิ่งที่รัฐบาลยุโรปเฝ้ารอคอย Karl Pincherelle ผู้ช่วยรัฐมนตรีประจำรัฐสภายุโรปกล่าวว่า ผู้คนต่างตื่นเต้นที่จะใส่ Zuckerberg ลงบนตะแกรงย่าง (People are thrilled to put Zuckerberg on the grill)

    ตัวอย่างคำถามและหัวข้อที่ถูกหยิบยกโดยสมาชิกที่เข้ารับฟัง

    • Manfred Weber นักกฎหมายชาวเยอรมันและหัวหน้าพรรคประชาชนยุโรปซึ่งเป็นกลุ่มที่ใหญ่ที่สุดในรัฐสภาพูดว่า ถึงเวลาแล้วที่จะหารือเกี่ยวกับการผูกขาดการผูกขาดของ Facebook ว่ามีอำนาจการผูกขาดตลาดมากเกินไปหรือไม่
    • สมาชิกคนอื่นถามว่านาย Zuckerberg อยากเป็นคนที่ถูกจดจำในระดับเดียวกับ Steve Jobs และ Bill Gates หรือถูกจดจำในฐานะการทำลายระบอบประชาธิปไตย
    • ฝ่ายนิติบัญญัติรายอื่นยิงประเด็นคำถามเกี่ยวกับการกลั่นแกล้งออนไลน์ และการแทรกแซงการเลือกตั้ง
    • Manfred Weber สมาชิกจากเยอรมันมีพูดถึงประเด็นยุติ Facebook ด้วย

    [​IMG]
    ภาพจาก Mark Zuckerberg

    ที่มา - The New York Times, Gizmodo

    Topics: Mark ZuckerbergFacebookLawPoliticsEU
     

แบ่งปันหน้านี้