ไม่เน้นแจ้งเตือน เน้นทำให้งงๆ ลูกค้า TrueMove H ที่ข้อมูลหลุดได้รับ SMS แล้วระบุ...

หัวข้อกระทู้ ใน 'เทคโนโลยี' เริ่มโพสต์โดย iPokz, 19 เมษายน 2018.

  1. iPokz

    iPokz ~" iPokz "~ Staff Member

    ลูกค้า TrueMove H ที่ได้รับผลกระทบจากข้อมูลหลุดผ่าน iTrueMart เริ่มได้รับ SMS กันบ้างแล้วตามที่ทาง TrueMove H ได้ประกาศหลังเข้าพบกสทช. เมื่อวันอังคารที่ผ่านมา

    น่าสนใจว่าข้อความไม่มีส่วนใดระบุยืนยันว่า "ท่านคือผู้ได้รับผลกระทบ" แต่อย่างใด ระบุเพียง "ขออภัยลูกค้าที่อาจได้รับผลกระทบ" เท่านั้น และข้อความยืนยันว่าเป็นเหตุการณ์เข้าถึงข้อมูลโดยไม่ชอบด้วยกฎหมาย พร้อมกับขอให้ไว้ใจว่าข้อมูลของลูกค้าได้รับการดูแลปกป้องด้วยมาตรฐานสูงสุด

    ต่อจากนี้คือคำแนะนำต่อ TrueMove H / iTrueMart จากผู้เขียนข่าว


    บริษัทควรละอายต่อการส่งข้อความแจ้งเตือนลูกค้าที่ทำให้เกิดความสับสนเช่นนี้ ข้อความแจ้งเตือนข้อมูลหลุดควรมีเป้าหมายเพื่อแจ้งให้ลูกค้ารู้ตัวได้อย่างทันท่วงที ไม่ใช่ข้อความโฆษณามาตรฐานระดับสูงสุดอะไร (เพราะถัามันสูงสุดมันคงไม่หลุดแต่แรกแล้ว)

    ถ้าไม่สามารถร่างข้อความได้ ผมเสนอร่างข้อความแจ้งเตือนลูกค้าดังนี้


    เรียนลูกค้า [ชื่อลูกค้า] ผู้ใช้หมายเลข [เลขโทรศัพท์ที่ใช้ลงทะเบียน] ตามที่ท่านได้ส่งข้อมูลลงทะเบียนหมาย [เลขโทรศัพท์] เมื่อวันที่ [วันที่ลงทะเบียน] นั้น บริษัทพบว่าระบบลงทะเบียนเปิดให้บุคคลที่ไม่เกี่ยวข้องเข้าถึงภาพและข้อมูลบัตรประชาชนของท่านได้ จนกระทั่งมีผู้แจ้งเตือนและบริษัทได้ปิดการเข้าถึงไปเมื่อวันที่ 12 เมษายน 2561 ที่ผ่านมา ทำให้ข้อมูลของท่านอาจถูกมิจฉาชีพนำไปใช้งาน ความผิดพลาดนี้เป็นความผิดพลาดของบริษัทและขออภัยเป็นอย่างสูงไว้ ณ ที่นี้

    บริษัทกำลังทำบันทึกประจำวันเหตุการณ์ข้อมูลหลุดนี้ ณ สถานีตำรวจ [ระบุชื่อสถานที่] ภายในวันที่ [ระบุวันที่] โดยท่านสามารถขอสำเนาบันทึกประจำวันนี้ได้ทาง [บอกช่องทาง] หรือหากต้องการสอบถามข้อมูลเพิ่มเติมสามารถสอบถามได้ทาง [ช่องทาง]

    [​IMG]


     

แบ่งปันหน้านี้