Microsoft เซ็นเอ็มโอยูกับ Xiaomi ร่วมกันพัฒนาด้านฮาร์ดแวร์, คลาวด์และ AI

หัวข้อกระทู้ ใน 'เทคโนโลยี' เริ่มโพสต์โดย iPokz, 24 กุมภาพันธ์ 2018.

  1. iPokz

    iPokz ~" iPokz "~ Staff Member

    Microsoft เซ็นบันทึกข้อตกลงร่วมกัน (Memorandum of Understanding ) หรือเอ็มโอยูกับ Xiaomi เพื่อร่วมกันพัฒนาผลิตภัณฑ์ทั้งด้านฮาร์ดแวร์, AI และ cloud computing และสนับสนุนผลิตภัณฑ์ให้กันและกัน

    ภายใต้การเซ็นสัญญาเอ็มโอยูครั้งนี้ แบ่งได้เป็นสี่ส่วนใหญ่ ๆ คือ

    • Cloud support: Microsoft จะสนับสนุน Azure ให้ Xiaomi เพื่อการเก็บข้อมูลผู้ใช้, แบนด์วิดท์, พลังการคำนวณ และบริการคลาวด์อื่น ๆ สำหรับผลิตภัณฑ์ของ Xiaomi ในตลาดสากล
    • Laptop-type device: Xiaomi จะร่วมกับ Microsoft ทั้งด้านการตลาด, ช่องทางการจัดจำหน่าย และการพัฒนาผลิตภัณฑ์ในอนาคตของอุปกรณ์ประเภทแล็ปท็อปของ Xiaomi ให้สามารถบุกตลาดสากลได้
    • Microsoft Cortana กับ Mi AI Speaker: ทั้งสองบริษัทจะร่วมมือกันเพื่อนำ Cortana ใส่ใน Mi AI Speaker
    • ความร่วมมือด้าน AI: ทั้งสองบริษัทจะร่วมมือกันพัฒนาโครงการซึ่งอยู่บนพื้นฐานของเทคโนโลยี Microsoft AI เช่น Computer Vision, Speech, การประมวลผลภาษาธรรมชาติ (NLP) และอื่น ๆ โดย Xiaomi นั้นก็มีข้อมูลจากอุปกรณ์ต่าง ๆ รวมถึงประสบการณ์ที่มีจะช่วยพัฒนาให้เทคโนโลยีให้ดีขึ้นอีกด้วย

    ทั้งสองบริษัทยังไม่ได้เปิดเผยรายละเอียดเกี่ยวกับเรื่องการเงินที่อยู่เบื้องหลังการเซ็นเอ็มโอยูแต่อย่างใด โดยการร่วมมือกันระหว่างสองบริษัทจะช่วยเสริมความแข็งแกร่งให้กันและกัน ซึ่งจะทำให้ Xiaomi มีโอกาสบุกตลาดโลกมากขึ้น ส่วน Microsoft ก็มีโอกาสบุกตลาดจีนมากขึ้นเช่นเดียวกัน

    ที่มา - Microsoft

    [​IMG]

    Topics: MicrosoftXiaomi
     

แบ่งปันหน้านี้