เจาะลึก คอร์สโรงเรียนสอน eSports ในประเทศจีน เขาเรียนอะไรกันบ้าง

หัวข้อกระทู้ ใน 'เทคโนโลยี' เริ่มโพสต์โดย iPokz, 23 กุมภาพันธ์ 2018.

  1. iPokz

    iPokz ~" iPokz "~ Staff Member

    เมื่อเดือนธันวาคม 2017 Blognone ได้เคยนำเสนอถึงภาพรวมเรื่องระบบการศึกษากับ eSports ในประเทศจีน ล่าสุด เราจะมาลงลึกกันมากขึ้นถึงรายละเอียดการเรียนการสอนของคอร์สการเรียน eSports ในโรงเรียนของประเทศจีน ผ่านรายงานของ AFP

    ในขณะนี้ การแข่งขันเกมได้กลายมาเป็นกีฬาสำหรับการแข่งขันในระดับมหาวิทยาลัยของ กว่า 910 มหาวิทยาลัยทั่วเอเชีย และรวมถึงการพัฒนาด้านการศึกษาเกี่ยวกับการแข่งขันเกมโดยตรง อย่างเช่นที่ Lanxiang Technical School ในภาคตะวันออกของจังหวัด Jinan ประเทศจีน

    Lanxiang Technical School ได้เป็นคอร์สการศึกษาด้าน eSports เป็นครั้งแรกในเดือนกันยายน 2017 ซึ่งมีนักเรียนมาสมัครเรียนราว 50 คน

    สำหรับการเรียนการสอนในโรงเรียนนี้ จะมุ่งเน้นไปที่การพัฒนาสกิลการเล่นเกมในเกมสำหรับ eSports ที่ได้รับความนิยม อย่างเช่น League of Legends, Overwatch, Counter Strike และ PlayerUnknown's Battlegrounds โดยใช้เวลาเรียนทั้งสิ้น 3 ปี

    ในปีการศึกษาแรก หลักสูตรจะแบ่งออกเป็น 2 ส่วนคือ เรียนรู้ด้านการเล่นเกม และ บทเรียนทฤษฎีเพื่อประสบความสำเร็จในอุตสาหกรรม eSports และหลังจากจบปีการศึกษาแรก นักเรียนจะถูกแบ่งสายการเรียนออกตามความถนัด นักเรียนที่มีสกิลด้านการเล่นเกมจะโฟกัสไปที่การเป็นนักกีฬามืออาชีพ ในขณะที่นักเรียนที่เหลือจะเรียนรู้สกิลด้านอื่นๆ เช่น การจัดอีเวนท์ การประชาสัมพันธ์ หรือ การเป็นโค้ช

    สำหรับค่าเล่าเรียนจะตกอยู่ที่ราว 13,000 หยวน หรือ ราว 64250 บาทต่อปี และนักเรียนที่มีผลการแข่งขันยอดเยี่ยมและเข้าร่วมทีมประจำโรงเรียนจะได้รับการยกเว้นค่าเล่าเรียน

    Lanxiang Technical School คาดการณ์ว่าจะมีนักเรียนลงทะเบียนคอร์ส eSports ของตัวเองเพิ่มขึ้นถึง 1,000 คน

    [​IMG]

    ที่มา: The Strait Times

    Topics: eSportChina
     

แบ่งปันหน้านี้