ผลพวงความนิยมเงินคริปโต วิชาเงินคริปในมหาวิทยาลัยชั้นนำได้รับความนิยมสูง

หัวข้อกระทู้ ใน 'เทคโนโลยี' เริ่มโพสต์โดย iPokz, 13 กุมภาพันธ์ 2018.

  1. iPokz

    iPokz ~" iPokz "~ Staff Member

    กระเงินคริปโตราคาพุ่งหลายสิบเท่าตัวในปี 2017 แม้จะลดลงมามากในช่วงเดือนที่ผ่านมา แต่ตัวชี้วัดกระแสอีกอย่างหนึ่งคือความนิยมใน "วิชาเรียน" ที่เกี่ยวข้องกับเงินคริปโตกลับไม่ลดลงนัก โดยตอนนี้มหาวิทยาลัย Carnegie Mellon, Cornell, Duke, MIT และมหาวิทยาลัยชั้นนำอื่นล้วนเพิ่มวิชาที่เกี่ยวข้องกับเงินคริปโตหรือบล็อกเชนเข้ามา

    มหาวิทยาลัยนิวยอร์ค (NYU) เป็นมหาวิทยาลัยแรกๆ ที่เปิดวิชาบิตคอยน์แบบมีเกรดมาตั้งแต่ปี 2014 ตอนนี้วิชานี้มีนักศึกษาลงทะเบียนเรียนถึง 225 คน ขณะที่พรินซ์ตันมีวิชา Bitcoin and Cryptocurrency Technologies บน Coursera และเป็นวิชาที่ได้รับความนิยมอันดับ 5 บนเว็บไซต์ ขณะที่ที่ UC Berkeley วิชา Blockchain, Cryptoeconomics and the Future of Technology, Business and Law นักเรียนล้นห้องถึงกับต้องนั่งเรียนตามทางเดิน

    ศาสตราจารย์ Nicolas Christin จาก Carnegie Mellon ผู้สอนวิชา Cryptocurrencies, Blockchains and Applications ระบุว่าแม้ราคาบิตคอยน์อาจจะกลายเป็นฟองสบู่เหลือเพียงไม่กี่ดอลลาร์ แต่ความน่าสนใจด้านเทคนิคก็ยังเจ๋งอยู่ดี

    ในแง่ของโอกาสในการทำงาน งานด้านบล็อคเชนสูงขึ้นเรื่อยๆ ในช่วงหลัง จึงคงไม่แปลกนักที่นักเรียนทั้งด้านวิศวกรรม, ธุรกิจ, และกฎหมาย จะพากันสนใจที่จะเรียนรู้เทคโนโลยีเช่นนี้

    ที่มา - New York Times

    [​IMG]

    Topics: CryptocurrencyEducation
     

แบ่งปันหน้านี้