เกาหลีใต้กำลังพิจารณาสั่งหยุดให้บริการแลกเปลี่ยนสกุลเงินเสมือน และเริ่มศึกษาผลกระทบระยะยาว

หัวข้อกระทู้ ใน 'เทคโนโลยี' เริ่มโพสต์โดย iPokz, 18 มกราคม 2018.

  1. iPokz

    iPokz ~" iPokz "~ Staff Member

    เกาหลีใต้ยังคงเดินหน้าพิจารณากฎหมายเกี่ยวกับสกุลเงินคริปโตอยู่เรื่อย ๆ แม้ว่าจะมีผู้ลงชื่อต่อต้านครบสองแสนคนแล้วก็ตามที

    Choi Jong-ku หัวหน้าคณะกรรมการด้านการบริการด้านการเงินของเกาหลีใต้ (Financial Services Commission) กล่าวกับสมาชิกรัฐสภาเกาหลีใต้ในการตอบคำถามของการประชุมว่า ทางรัฐบาลกำลังพิจารณาถึงทั้งวิธีการสั่งหยุดให้บริการแลกเปลี่ยนสกุลเงินเสมือนภายในประเทศทั้งหมด หรือเพียงแค่ผู้ที่ทำผิดกฎหมายเท่านั้น

    ส่วนฝั่งธนาคารกลางหรือ Bank of Korea นั้น ผู้ว่า Lee Ju-yeol กล่าวในงานแถลงข่าวว่า ตอนนี้สกุลเงินคริปโตไม่ใช่สกุลเงินที่ถูกกฎหมาย และไม่สามารถใช้งานได้ในตอนนี้ อย่างไรก็ดี ธนาคารกลางได้เริ่มมองสกุลเงินเสมือนเหล่านี้ในระยะยาวแล้ว โดยมีการทำวิจัยที่ Bank of International Settlements และธนาคารกลางเกาหลีใต้ก็มีส่วนร่วมในงานวิจัยนั้นด้วย

    ทั้งนี้ ผู้ว่าให้ความเห็นว่าตอนนี้ยังเร็วไปที่จะประเมินผลกระทบจากการเทรดสกุลเงินเสมือน หรือผลกระทบต่อเศรษฐกิจเกาหลีใต้เป็นรายละเอียดที่เป็นตัวเลข

    เกาหลีใต้เป็นประเทศหนึ่งที่ทางฝ่ายนโยบายเริ่มตื่นตัวกับเรื่องนี้ และเริ่มออกกฎหมายควบคุมแล้ว แต่ก็เริ่มเกิดเสียงต่อต้านจากประชาชนจนทำให้ลงชื่อต่อต้านกฎหมายจำนวนมาก และรัฐมนตรีคลังก่อนหน้านี้ก็เคยกล่าวถึงเรื่องการแบนมาแล้ว แต่ก็ยืนยันว่าเป็นเพียงทางเลือก

    ที่มา - Coindesk, Reuters, Fortune

    [​IMG]

    ภาพโดย MichaelWuensch / Pixabay CC0 Creative Commons

    Topics: South KoreaCryptocurrencyBitcoin
     

แบ่งปันหน้านี้