เบราว์เซอร์ Brave รองเสิร์ชเอนจิน DuckDuckGo พร้อมแนะนำให้ใช้ในโหมดไม่ระบุตัวตน

หัวข้อกระทู้ ใน 'เทคโนโลยี' เริ่มโพสต์โดย iPokz, 15 ธันวาคม 2017.

  1. iPokz

    iPokz ~" iPokz "~ Staff Member

    Brave เบราว์เซอร์ที่บล็อกโฆษณาและการติดตามเป็นค่าเริ่มต้นได้ประกาศเป็นพาร์ทเนอร์ร่วมกับ DuckDuckGo บริการเสิร์ชเอนจินที่เน้นให้ความเป็นส่วนตัวกับผู้ใช้

    DuckDuckGo รายงานว่า Google นั้นไม่ได้ให้ความเป็นส่วนตัวกับผู้ใช้ เพราะขณะค้นหาข้อมูลในโหมดไม่ระบุตัวตน ข้อมูลที่ Google เก็บก็สามารถตามรอยผู้ใช้ได้ และ DuckDuckGo กล่าวว่าภายใต้โหมดไม่ระบุตัวตนนั้น ผู้ใช้ไม่ต้องการให้ผู้ให้บริการค้นหาติดตามตัวเอง ซึ่งการรวม DuckDuckGo เข้ากับ Brave จะทำให้ผู้ใช้มีความเป็นส่วนตัวอย่างที่ควรจะเป็น ซึ่งตั้งแต่วันนี้ DuckDuckGo จะเป็นเสิร์ชเอนจินแนะนำให้ตั้งเป็นค่าเริ่มต้นเมื่อผู้ใช้เปิดโหมดไม่ระบุตัวตนบน Brave

    ความร่วมมือระหว่าง DuckDuckGo กับ Brave ที่ประกาศในครั้งนี้ถือเป็นจุดเริ่มต้นของการเป็นพาร์ทเนอร์ระยะยาวของสองบริษัทเท่านั้น โดยทั้งสองบริษัทกล่าวว่าจะร่วมมือกันสร้างความตระหนักในด้านความเป็นส่วนตัวและทดลองสิ่งต่าง ๆ ในอนาคต

    ฟีเจอร์ใหม่นี้ สามารถเริ่มใช้งานได้แล้วกับ Brave 0.19.x ส่วนบน iOS และ Android จะตามมาในไตรมาสแรกของปีหน้า

    เบราว์เซอร์ Brave นี้ก่อตั้งโดย Brendan Eich อดีตซีอีโอของ Mozilla จุดเด่นที่สำคัญคือการสั่งบล็อกโฆษณาและการติดตามทุกอย่างโดยอัตโนมัติ เพื่อให้ผู้ใช้ปลอดภัยจากและเว็บเพจก็โหลดเร็วขึ้น (ซึ่งผู้ใช้สามารถเลือกเปิดโฆษณาบางตัวได้) ปัจจุบันมียอดผู้ใช้แอคทีฟต่อเดือน (monthly active user) อยู่ที่ล้านคนแล้ว

    ที่มา - VentureBeat, Brave

    Topics: BraveDuckDuckGoPrivacySearch Engine
     

แบ่งปันหน้านี้