“Focus Arena” eSports Complex แห่งแรกของขอนแก่น เตรียมเปิดตัวกุมภาพันธ์ 2561

หัวข้อกระทู้ ใน 'เทคโนโลยี' เริ่มโพสต์โดย iPokz, 24 ตุลาคม 2017.

  1. iPokz

    iPokz ~" iPokz "~ Staff Member

    กระแส eSport ในประเทศไทยกำลังค่อยๆ เติบโตขึ้นอย่างต่อเนื่อง และไม่ใช่แค่เพียงกรุงเทพฯ แต่ยังขยายไปยังต่างจังหวัดอีกด้วย ล่าสุด มีข่าวคราวถึงการก่อสร้าง Focus Arena ในจังหวัดขอนแก่นโดยจะเป็น eSports Complex แห่งแรกในดินแดนอีสาน ซึ่งมีกำหนดการเปิดตัวในเดือนกุมภาพันธ์ 2561

    คุณโชค CEO ของ Focus Arena ได้ให้สัมภาษณ์กับ Common Ground ว่า สาเหตุหลักในการริเริ่มโครงการนี้ขึ้นมา เพราะต้องการตอบสนองการแข่งขันของคนต่างจังหวัดที่อยากแข่งขัน eSports แต่ไม่สามารถเดินทางเข้ามาในกรุงเทพฯ ส่วนที่เลือกขอนแก่นนั้น เพราะเป็นหนึ่งใน 5 จังหวัดที่สำนักงานส่งเสริมการจัดการจัดประชุมและนิทรรศการกำหนดให้เป็นศูนย์กลางการแสดงสินค้าภายในปรเทศ

    Focus Arena จะมีพื้นที่ 1 ไร่ ตั้งอยู่ห่างจากตัวเมือง 500 เมตรและห่างจากมหาวิทยาลัยขอนแก่น 500 เมตร โดยออกแบบให้เป็น eSports Complex ที่ครอบคลุมตั้งแต่สเตเดียมจัดการแข่งขัน 90 ที่นั่ง สถาบันฝึกฝน ร้านอาหาร ที่พัก และ ห้องซ้อมของนักกีฬา

    Focus Arena จะเริ่มก่อสร้างในวันที่ 22 ธันวาคม 2560 และคาดว่าจะแล้วเสร็จในช่วงต้นเดือนกุมภาพันธ์ 2561 สามารถติดตามความคืบหน้าได้ที่เพจ Focus Arena

    [​IMG]

    ที่มา: Common Ground, Focus Arena

    Topics: eSportThailandKhon Kaen
     

แบ่งปันหน้านี้