DxOMark ให้คะแนนกล้อง iPhone 8 และ 8 Plus ที่ 92 และ 94 คะแนน สูงสุดในกลุ่มมือถือ

หัวข้อกระทู้ ใน 'เทคโนโลยี' เริ่มโพสต์โดย iPokz, 22 กันยายน 2017.

  1. iPokz

    iPokz ~" iPokz "~ Staff Member

    DxOMark ได้นำ iPhone 8 และ iPhone 8 Plus มารีวิวทดสอบในด้านกล้องโดยเฉพาะ โดยทางเว็บไซต์ได้ให้คะแนนสูงที่สุด คือ 92 และ 94 คะแนนตามลำดับ

    สำหรับรายละเอียดในตัวกล้องนั้น iPhone 8 และ iPhone 8 Plus แทบจะมีรายละเอียดเหมือนกันทุกอย่างในกล้องหลัก ส่วนกล้องตัวที่สองของ iPhone 8 Plus เป็นส่วนที่ทำให้แตกต่างจาก iPhone 8 อย่างชัดเจน ซึ่ง DxOMark ได้ทดสอบกล้องของ iPhone ในหลาย ๆ ส่วน

    การทดสอบถ่ายภาพในที่แสงจ้า กล้องของ iPhone 8/8 Plus ให้รายละเอียดที่ดี สีตรง และ dynamic range ที่กว้าง ส่วน HDR ก็ให้ภาพที่ดีกว่า iPhone 7 อย่างชัดเจน ทั้งการเก็บรายละเอียดและสภาพแสง ส่วนในสภาพแสงน้อย แม้แสงจะน้อยมากก็ให้ภาพที่ดี หรือถ้าจะใช้แฟลชก็สามารถให้ภาพโดยรวมดี แสงและ white balance ตรง แต่ก็ยังมีข้อเสีย (สำหรับ iPhone 8 Plus) ตรงที่สูญเสียรายละเอียดและมีน้อยส์เยอะ

    ในด้านวิดีโอ DxOMark ให้คะแนน iPhone 8 และ iPhone 8 Plus ที่ 90 และ 89 คะแนนตามลำดับ โดยให้แสงที่ดีมาก ระบบกันสั่นที่ทำงานดีในขณะที่ถือ iPhone เดินถ่ายวิดีโอ ระบบติดตามหน้าสามารถทำได้ดีแม้จะถ่ายวิดีโอในสภาพแสงจ้า แต่ก็ยังต้องปรับปรุงอีกบ้าง จึงยังให้คะแนนน้อยกว่า HTC U11 และ Google Pixel ที่ 91 คะแนน

    ส่วนการซูมและโบเก้ แม้ในทางเทคนิคสเปคกล้อง iPhone 8 Plus จะเหมือนกับ iPhone 7 Plus แต่ว่าการปรับปรุงซอฟต์แวร์ประมวลผลภาพทำให้ประสิทธิภาพของ iPhone 8 ก้าวขึ้นไปอีกระดับ โดยเฉพาะการถ่ายภาพ portrait สร้างเอฟเฟคศิลปะสวย ๆ ในการถ่ายภาพมาโครและถ่ายภาพระยะใกล้ โดยในด้านการซูม DxOMark ให้คะแนน iPhone 8 Plus ที่ 51 คะแนน สูงที่สุดของมือถือทุกรุ่น ให้ทั้ง framing และเก็บรายละเอียดได้ดี ส่วนโบเก้ DxOMark ให้คะแนน iPhone 8 Plus ที่ 55 คะแนน สูงที่สุดในกลุ่มเช่นกัน (Google Pixel ได้ 30 คะแนน)

    สำหรับรายละเอียดฉบับเต็มและภาพตัวอย่างจากการทดสอบ สามารถดูเพิ่มเติมได้จากที่มา

    ที่มา - DxOMark (iPhone 8, iPhone 8 Plus)

    Topics: iPhone 8DxOAppleiPhoneCameraMobile
     

แบ่งปันหน้านี้