iflix ระดมทุนได้เพิ่ม 133 ล้านดอลลาร์ เดินหน้าทำออริจินัลคอนเทนต์ ชน Netflix

หัวข้อกระทู้ ใน 'เทคโนโลยี' เริ่มโพสต์โดย iPokz, 8 สิงหาคม 2017.

  1. iPokz

    iPokz ~" iPokz "~ Staff Member

    Netflix ประสบความสำเร็จได้ด้วยการทำออริจินัลคอนเทนต์หรือคอนเทนต์ที่เป็นลิขสิทธิ์ของตัวเองโดยเฉพาะ iflix สตรีมมิ่งจากมาเลเซียที่ได้รับความนิยมไม่น้อยในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ ก็พยายามแย่งส่วนแบ่งการตลาดนี้อย่างต่อเนื่อง ล่าสุดวันนี้ iflix ประกาศระดมทุนได้เพิ่ม 133 ล้านดอลลาร์ ผลักดันโปรดักชั่น และตั้งเป้าจะมีผู้ใช้พันล้านราย

    iflix ก่อตั้งเมื่อปี 2015 มีตลาดใหญ่ในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้รวมไทยด้วย ในการประกาศระดมทุน บริษัทระบุว่ามีการเติบโต 230% ต่อปี มียอดผู้ใช้โตขึ้น 2-3 เท่า มีพาร์ทเนอร์เป็นสตูดิโอผลิตคอนเทนต์ 230 แห่ง ใน 30 ประเทศทั่วโลก

    [​IMG]
    ภาพจาก Facebook iflix

    การระดมทุนรอบนี้มีผู้เข้าร่วมคือ Hearst สำนักพิมพ์และเจ้าของสถานีโทรทัศน์ของสหรัฐอเมริกา ที่ตั้งเป้าจะเป็นผู้ซื้อบริษัทใหม่ๆ เพื่อจะได้พึ่งพาธุรกิจทีวีแบบดั้งเดิมน้อยลง และมีนักลงทุนรายใหม่อื่นๆ เช่น EDBI หน่วยงานด้านการลงทุนของคณะกรรมการพัฒนาเศรษฐกิจของสิงคโปร์, Evolution Media, Sky, Catcha Group, Liberty Group, Jungle Ventures และ บริษัทโทรคมนาคมของฟิลิปปินส์ (Philippines Long Distance Telephone Company)

    Vivek Couto นักวิจัยสื่อจาก Media Partners Asia ในสิงคโปร์ระบุว่า ตลาดสตรีมมิ่งในอาเซียนมีประมาณ 120 ล้านดอลลาร์ ประเมิน iflix ว่ากินส่วนแบ่งประมาณ 35% หรือ 42 ล้านดอลลาร์ และนอกจาก iflix แล้วยังมีเจ้าอื่นที่แข่งขันกันอย่างเข้มข้นคือ Netflix จากสหรัฐฯ ที่ถือเป็นคู่แข่งโดยตรง Viu จากฮ่องกง และ Hooq จากสิงคโปร์

    ที่มา - Tech in Asia

    Topics: iflixOnline streamingASEAN
     

แบ่งปันหน้านี้