Google News ปรับดีไซน์ใหม่ให้ดูทันสมัยและให้ผู้ใช้ปรับแต่งได้มากขึ้น

หัวข้อกระทู้ ใน 'เทคโนโลยี' เริ่มโพสต์โดย iPokz, 28 มิถุนายน 2017.

  1. iPokz

    iPokz ~" iPokz "~ Staff Member

    Google ได้ปรับปรุงดีไซน์ของเว็บไซต์ Google News ครั้งใหญ่ หลังจากที่ใช้ดีไซน์เดิมมาหลายปี เพื่อทำให้ดูทันสมัยขึ้น และมีทางเลือกให้ผู้ใช้ปรับแต่ง Google News ให้แสดงข่าวตามความสนใจของผู้ใช้ได้มากขึ้น

    UI แบบใหม่ของ Google News ถูกออกแบบให้ดูสบายตา ใช้ฟอร์แมตแบบการ์ดที่ง่ายต่อการสแกนและค้นหาข่าว, เลย์เอาท์แบบใหม่โฟกัสไปที่จุดสำคัญมากขึ้น, คอลัมน์ทางซ้ายสำหรับการนำทางในเว็บไซต์เปลี่ยนเป็นเซคชั่นที่ผู้ใช้ปรับแต่งเองได้ เพื่อเข้าไปในหัวข้อที่ต้องการได้ทันที ไม่ว่าจะเป็นหมวดแบบทั่วไป เช่น ข่าวกีฬา, บันเทิง ไปจนถึงหมวดที่ผู้ใช้กำหนดเองได้อย่าง FIFA World Cup หรือ Bollywood

    ด้านบนของหน้าเว็บ จะมีแถบหลักอยู่สามแถบคือ Headlines, Local และ For You โดยในส่วนของ Local และ For You เมื่อลงชื่อเข้าใช้แล้ว ผู้ใช้สามารถปรับเปลี่ยนให้เป็นไปตามที่ต้องการได้ โดยใน Local จะเป็นการติดตามเรื่องราวที่สนใจ ส่วน For You ผู้ใช้สามารถเลือกสิ่งที่สนใจเพื่อสร้างฟีดข่าวของตนเองได้

    ในส่วนของการตั้งค่า ผู้ใช้สามารถกำหนดได้เพิ่มมากกว่าเวอร์ชันเก่า ไม่ว่าจะเป็นการกำหนดเซคชั่นซึ่งจะอยู่ที่คอลัมน์ทางซ้ายมือ, กำหนดสิ่งที่ต้องการเห็นใน For You, กำหนดแหล่งข่าวที่ต้องการให้แสดงมากขึ้นหรือน้อยลง

    ฟอร์แมต Google News แบบใหม่จะเริ่มทยอยเปิดให้ผู้ใช้ทั่วไปได้ใช้งานตั้งแต่วันนี้เป็นต้นไป

    ที่มา - Google

    [​IMG]

    Topics: Google NewsGoogle
     

แบ่งปันหน้านี้