ไม่ใช่แค่ WeChat, Tencent ประกาศคลาวด์ขยายตัวเกินล้านเซิร์ฟเวอร์ สตอเรจเกิน 1024PB

หัวข้อกระทู้ ใน 'เทคโนโลยี' เริ่มโพสต์โดย iPokz, 21 พฤษภาคม 2019.

  1. iPokz

    iPokz ~" iPokz "~ Staff Member

    Tencent จัดงาน Tencent Global Digital Ecosystem Summit ที่ยูนนาน โดยในงานเน้นความสำคัญของ Tencent Cloud ซึ่งเป็นธุรกิจหลักของบริษัทในตอนนี้ เพราะเป็นแหล่งสนับสนุนให้เกิดบริการต่างๆ ของ Tecncent เองไม่ว่าจะเป็น WeChat, เกม, โซเชียลแพลตฟอร์มต่างๆ รวมถึงบริษัทอื่นในหลากหลายอุตสาหกรรมที่เข้ามาร่วมเป็นพาร์ทเนอร์ใช้งาน Tencent Cloud ด้วย

    โดย Qiu Yuepeng ผู้บริหาร Tencent Cloud ระบุว่า ปัจจุบัน Tencent มีเซิร์ฟเว่อร์ 1 ล้านตัวทั่วโลก แล้ว และมีขนาดที่เก็บข้อมูล 1024 + PB มี bandwidth สูงสุดเกิน 100T โดยเขาบอกว่าเป็นบริษัทเดียวที่สามารถทำได้

    Qiu Yuepeng บอกเพิ่มเติมว่า ต่อไปนี้ คลาวด์จะกลายเป็นพื้นฐานของเศรษฐกิจดิจิทัล ซึ่งสุดท้ายแล้วคลาวด์และคลาวด์คอมพิวติ้งจะช่วยยกระดับได้ทั้งอุตสาหกรรม โดยอนาคต เทคโนโลยีและบริการทุกประเภทจะถูกส่งผ่านคลาวด์

    [​IMG]

    ปัจจุบัน Tencent Cloud ได้สร้างพันธมิตรกับบริษัทเทคโนโลยีในจีนหลากหลาย เพื่อเสริมสร้างอีโคซิสเต็มและโซลูชั่นบนคลาวด์ร่วมกัน ซึ่งตอนนี้มีพาร์ทเนอร์กว่า 4,000 รายแล้ว

    Tencent Cloud มีลูกค้าทางการเงินมากกว่า 6,000 รายลูกค้าธนาคารมากกว่า 150 รายและ บริษัทประกันภัยและหลักทรัพย์หลายสิบแห่ง และมีธนาคารแห่งแรกของโลกคือ Weizhong Bank (ก่อตั้งปี 2014) ที่รันระบบทุกอย่างบนคลาวด์ของ Tencent ช่วยให้ธนาคารไม่ต้องลทุนสร้างดาตาเซนเตอร์ใหม่ โดยปัจจุบันมีผู้ใช้งาน Weizhong Bank 70 ล้านราย

    Tencent Cloud ในยุคต่อๆ ไปคือการขยายไปยังต่างประเทศให้มากขึ้น ซึ่งจริงๆ ก็ทำมาระยะหนึ่งแล้ว โดยในปี 2014 เป็นครั้งแรกที่ขยายศูนย์ข้อมูลไปยังฮ่องกง ส่วนตอนนี้ Tencent Cloud ได้เปิด Availability Zone 53 แห่งทั่วโลก มีสหรัฐอเมริกา, แคนาดา, ญี่ปุ่น, เกาหลี,เกาหลี, รัสเซีย, อินเดีย, เยอรมนี, สิงคโปร์ ซึ่งประเทศเหล่านี้ล้วนแล้วแต่เป็นตลาดสำคำคัญของผู้ให้บริการคลาวด์ต่างประเทศที่เร็วที่สุด

    Topics: Tencent
     

แบ่งปันหน้านี้