ลองจับ Acer Swift 7 (Late 2018) โน้ตบุ๊กที่บางที่สุดในโลก ขนาดเล็กลงกว่ารุ่นก่อน 15%

หัวข้อกระทู้ ใน 'เทคโนโลยี' เริ่มโพสต์โดย iPokz, 22 กันยายน 2018.

  1. iPokz

    iPokz ~" iPokz "~ Staff Member

    ในงาน IFA 2018 ที่เบอร์ลินเมื่อเดือนที่แล้ว Acer เปิดตัวโน้ตบุ๊กสายบางเบาตัวท็อปที่สุดของบริษัทคือ Swift 7 รุ่นใหม่ของปี 2018 ซึ่งเคลมว่าเป็นโน้ตบุ๊กที่บางที่สุดในโลก มีความหนาไม่ถึง 10 มิลลิเมตร

    Swift 7 ตัวนี้เป็นการอัพเกรดจาก Swift 7 รุ่นต้นปี 2018 ที่เปิดตัวในงาน CES 2018 โดยมีความหนาของตัวเครื่องเท่าๆ กับของเดิม แต่ลดขนาดของขอบรอบจอลง จนจอภาพมีพื้นที่ถึง 92% ของตัวเครื่อง ทำให้ขนาดกว้าง x ยาวของเครื่องลดลงจากรุ่นก่อน 15%

    ผมมีโอกาสได้ลองจับ Swift 7 ตัวนี้เป็นเวลาสั้นๆ ระหว่างการสัมภาษณ์ผู้บริหารของ Acer ที่มาเยือนประเทศไทย เลยนำภาพเปรียบเทียบของ Swift 7 รุ่นใหม่ปี 2018 (ซ้าย) กับรุ่นเก่าปี 2018 (ขวา) มาเทียบกันให้ดูครับ

    [​IMG]

    ลองนำเครื่องมาวางทับกันแล้ว เห็นความแตกต่างมากทีเดียว

    [​IMG]

    อย่างไรก็ตาม ข้อจำกัดของ Swift 7 (ทั้งสองรุ่น) คือคีย์บอร์ดไม่มีแถวบนที่เป็นปุ่ม Esc, F1-F12 ต้องใช้วิธีกด Fn ร่วมกับแถวที่เป็นปุ่มตัวเลขแทน

    Acer Swift 7 ตัวนี้เป็นโน้ตบุ๊กที่ "บางที่สุด" แต่ไม่ใช่โน้ตบุ๊กที่ "เบาที่สุด" ซึ่งเป็นของน้องชาย Acer Swift 5 ที่น้ำหนักไม่ถึง 1 กิโลกรัม แต่มีขนาดหนากว่า

    ตรงนี้ Acer อธิบายว่าการออกแบบโน้ตบุ๊กให้บาง จำเป็นต้องใช้วัสดุที่แข็งแรงซึ่งมีข้อจำกัดเรื่องน้ำหนักที่มากกว่า ดังนั้นต้องเลือกสักอย่างระหว่างความเบาและความบาง ทำให้ Acer เลือกตอบโจทย์ลูกค้าทั้ง 2 กลุ่มโดยการออกสินค้า 2 ตัวแยกไปเลยนั่นเอง

    ส่วนรีวิวจริงจังต้องรอเครื่องจาก Acer Thailand อีกสักระยะหนึ่งครับ

    Topics: AcerNotebook
     

แบ่งปันหน้านี้