รายงานแฉ Tesla หย่อนยานเรื่องความปลอดภัยในโรงงาน ร้อนถึงทางการส่งคนเข้าสืบสวน

หัวข้อกระทู้ ใน 'เทคโนโลยี' เริ่มโพสต์โดย iPokz, 20 เมษายน 2018.

  1. iPokz

    iPokz ~" iPokz "~ Staff Member

    Tesla เจองานงอกมาอีกเรื่อง ไม่เพียงจะประสบปัญหาเรื่องกำลังการผลิตรถที่ยังคงไม่ได้ตามเป้าที่วางไว้ ไหนจะข่าวเกี่ยวพันกับอุบัติเหตุที่มีผู้เสียชีวิตใน California มาครั้งนี้มีรายงานจากองค์กรชื่อ "Reveal News" เผยแพร่ออกมาระบุว่าโรงงานของ Tesla มีปัญหาเรื่องความหย่อนยานด้านมาตรการความปลอดภัยในสถานที่ทำงาน

    เนื้อหาในรายงานอ้างว่าเป็นการสรุปข้อมูลที่ได้จากการพูดคุยกับพนักงานและอดีตลูกจ้างของ Tesla ราว 40 คน ร่วมกับข้อมูลจากเอกสารอีกหลายร้อยหน้า โดยระบุว่า Tesla ละเลยไม่รายงานข้อมูลอุบัติเหตุที่เกิดการบาดเจ็บรุนแรงหลายครั้ง ทำให้สถิติด้านความปลอดภัยในการทำงานของบริษัทออกมาดูดีกว่าความเป็นจริง

    นอกจากนี้ Reveal News ยังอ้างถ้อยคำของผู้ที่ระบุตัวว่าเป็นอดีตเจ้าหน้าที่อาชีวอนามัยและสิ่งแวดล้อมของ Tesla จำนวน 5 คนที่เพิ่งลากออกเมื่อปีก่อน โดยกล่าวว่า Tesla "ให้ความสำคัญกับการผลิตรถยนต์ไฟฟ้าเหนือกว่าข้อกังวลด้านความปลอดภัยอื่นใด"

    ตัว Reveal News เองนั้นเป็นองค์กรไม่แสวงหาผลกำไร มีที่ตั้งอยู่ใน Emeryville รัฐ California ห่างจากโรงงานของ Tesla ที่ Fremont ไปทางเหนือเพียง 35 ไมล์เท่านั้น

    แน่นอนว่าฝั่ง Tesla ออกมาโต้ตอบรายงานของ Reveal News ทันควันในวันเดียวกัน โดยบอกว่ารายงานนี้มาจาก "องค์กรหัวรุนแรงที่ทำงานร่วมกับกลุ่มผู้สนับสนุนสหภาพฯ (แรงงาน) โดยตรง" โดยบอกว่าสิ่งที่ Reveal News กล่าวหานั้นเป็นเพียงการป้ายสีที่ทำให้ผู้คนเข้าใจสภาพการทำงานของ Tesla กันแบบผิดๆ

    โฆษกของ Tesla ยังระบุว่า "แม้ในช่วงเวลาแห่งการฝ่าฟันบททดสอบอันสุดขั้วในการสร้างระบบการผลิต Model 3 เสียใหม่ เราก็ยังคงลดอัตราการบาดเจ็บ (จากการทำงาน) ลงได้ 25%" ทั้งนี้ Tesla แถลงเป้าหมายอย่างชัดเจนว่าต้องการเป็น "โรงงานที่ปลอดภัยที่สุดบนโลก"

    จากรายงาน Reveal News นี้เอง ทำให้แผนกอาชีวอนามัยของ California ต้องส่งเจ้าหน้าที่เข้าตรวจสอบโรงงานของ Tesla ในเมือง Fremont รัฐ California ตั้งแต่วันอังคารที่ผ่านมา โดยยังไม่มีการเปิดเผยรายละเอียดของการสืบสวนว่าได้ข้อเท็จจริงเป็นอย่างไร

    ที่มา - Ars Technica

    [​IMG]
    ภาพโรงงาน Tesla ที่ Fremont จาก Wikimedia Commons

    Topics: Tesla MotorsSafetyHealth
     

แบ่งปันหน้านี้